Tìm kiếm tin tức
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Tình hình thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính quý III năm 2019
24/10/2019 10:19:AM
Ngày 23/09/2019, UBND huyện đã ban hành báo cáo số 3411/BC-UBND về Tình hình thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính quý III năm 2019. Cụ thể:

1. Công tác chỉ đạo, điều hành:

Thực hiện Quyết định số 2988/QĐ-UBND ngày 24/12/2018 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch Kiểm soát thủ tục hành chính năm 2019 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, UBND huyện bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ theo yêu cầu, đã ban hành Kế hoạch số 126/KH-UBND ngày 15/01/2019 về việc Kiểm soát thủ tục hành chính năm 2019 trên địa bàn huyện Phú Lộc, trong đó, tập trung triển khai 07 nội dung chủ yếu đó là: Kiểm soát việc công khai, thực hiện thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền do UBND tỉnh ban hành; Rà soát các quy định hành chính, đơn giản hóa thủ tục hành chính; Tăng cường công tác tuyên truyền; Đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính; Tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính; Thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin báo cáo; Tăng cường công tác kiểm tra giám sát và một số nhiệm vụ khác có liên quan.

2. Thực hiện niêm yết công khai thủ tục hành chính:

Trong quý III năm 2019, hoạt động niêm yết công khai thủ tục hành chính theo Quyết định công bố của UBND tỉnh ban hành luôn được UBND huyện quan tâm và thực hiện nghiêm túc đảm bảo theo đúng quy định.

UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuyên môn, Trung tâm Hành chính công huyện, UBND các xã, thị trấn thực hiện niêm yết công khai thủ tục hành chính được chuẩn hóa ban hành mới, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ thuộc thẩm quyền của cấp huyện, cấp xã, cụ thể:

- Cấp huyện: thủ tục hành chính ban hành mới 05 thủ tục thuộc lĩnh vực: Lâm nghiệp, Thủy sản, An toàn thực phẩm; sửa đổi, bổ sung 16 thủ tục thuộc các lĩnh vực: Thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh; bãi bỏ 09 thủ tục thuộc các lĩnh vực: An toàn thực phẩm, Thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh.

- Cấp xã: UBND các xã, thị trấn rà soát các thủ tục hành chính theo Quyết định 1462/QĐ-UBND ngày 18/6/2019 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc ban hành danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn.

3. Về tình hình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính:

a) Tổng số hồ sơ tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính trong quý III năm 2019 trên địa bàn huyện là 15.553 hồ sơ; trong đó, tại UBND cấp huyện là 2.838 hồ sơ; các cơ quan ngành dọc trực thuộc TW, tỉnh: 6.501 hồ sơ; các xã, thị trấn: 6.214 hồ sơ; cụ thể:

- Số mới tiếp nhận: 15.391 hồ sơ;

- Số từ kỳ báo cáo trước chuyển qua: 162 hồ sơ

- Kết quả giải quyết thủ tục hành chính:

+ Số hồ sơ đã giải quyết: 13.977 hồ sơ, trong đó: số hồ sơ giải quyết đúng hạn: 13.820 hồ sơ chiếm 90%, số hồ sơ trả quá hạn: 157 hồ sơ chiếm 1,2%;

+ Số hồ sơ đang giải quyết: 1.576 hồ sơ, trong đó: số hồ sơ chưa đến hạn: 1.423 hồ sơ chiếm 88,3%, số hồ sơ đã quá hạn: 157 hồ sơ chiếm 10%.

b) Trong quý III năm 2019, Trung tâm Hành chính công huyện đã tiếp nhận và giải quyết 36 hồ sơ trực tuyến, gồm lĩnh vực Đất đai, Thành lập và hoạt động của Hộ kinh doanh.

c) Tình hình triển khai và thực hiện thực tiếp nhận và trả kết quả qua Bưu chính, cụ thể:

- Thực hiện luân chuyển hồ sơ liên thông giữa huyện - xã, thị trấn (tiếp nhận và giải quyết hồ sơ liên thông: 996 hồ sơ);

- Tiếp nhận, trả kết quả 30 hồ sơ cho công dân, tổ chức qua Bưu chính công ích.

4. Về tiếp nhận và xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính:

a) Đã thực hiện niêm yết công khai các thông tin về địa chỉ, thư điện tử, số điện thoại của cơ quan tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị quy định hành chính tại Trung tâm Hành chính công huyện và đăng tải trên Trang Thông tin điện tử huyện, thông báo rộng rãi đến các xã, thị trấn nhằm tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức liên hệ giao dịch.

b) Trong quý III năm 2019, UBND huyện chưa nhận được đơn phản ánh, kiến nghị nào của các tổ chức, cá nhân liên quan đến các quy định hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, cấp xã.

5. Về rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính:

Trong quý III, nhiều TTHC được chuẩn hóa, ban hành, sửa đổi, bãi bỏ, phê duyệt quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp huyện, trên cơ sở các Quyết định ban hành của UBND tỉnh, UBND huyện có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan kịp thời nghiên cứu, triển khai.

Căn cứ nội dung tại các Quyết định của UBND tỉnh liên quan đến chuẩn hóa, bãi bỏ, ban hành mới TTHC, công bố quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính, UBND huyện có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan đã tiến hành rà soát, chỉ đạo công chức phụ trách tiến hành điều chỉnh, xây dựng mới các quy trình đảm bảo phù hợp với Hệ thống Quản lý chất lượng phù hợp với Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015, đồng bộ kịp thời trên hệ thống Xử lý dịch vụ công và thực hiện niêm yết công khai tại Trung tâm Hành chính công huyện, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã, thị trấn đăng tải trên trang thông tin điện tử của đơn vị.

Thực hiện Kế hoạch số 3043/QĐ-UBND ngày 27/12/2018 của UBND tỉnh, UBND huyện đã ban hành Kế hoạch số 232/KH-UBND ngày 23/01/2019 triển khai rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2019 trên địa bàn huyện; UBND đã báo cáo kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết trên địa bàn huyện Phú Lộc theo Báo cáo số 2217/BC-UBND ngày 28/06/2019 và báo cáo số 3100/BC-UBND ngày 29/08/2019. Trong quý III, UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuyên môn tiếp tục rà soát, đánh giá các TTHC thường xuyên phát sinh có vướng mắc trong quá trình thực hiện nhưng chưa được rà soát, sửa đổi hoặc các TTHC cần được thực hiện liên thông, … ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều cá nhân, tổ chức, tác động lớn đến hoạt động kinh tế - xã hội của địa phương, đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

6. Về công tác truyền thông hỗ trợ hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính:

a) Để thực hiện tốt công tác truyền thông hỗ trợ công tác kiểm soát thủ tục hành chính, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tiếp tục phổ biến và tuyên truyền nội dung của Nghị định số 63/2010/NĐ-CP, Nghị định số 48/2013/NĐ-CP; Thông tư 02/TT-VPCP và Thông tư 07/TT-BTP; xây dựng tin, bài viết về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính để thông báo, tuyên truyền trên Trang Thông tin điện tử huyện, Đài Phát thanh - Truyền hình huyện và truyền thanh ở cơ sở,...

b) Đã ban hành các văn bản chỉ đạo Trung tâm Hành chính công huyện, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hiện đại cấp xã thường xuyên thực hiện rà soát, kiến nghị sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ và thực hiện niêm yết công khai tại trụ sở cơ quan danh mục thủ tục hành chính biểu mẫu và quy trình, thời gian giải quyết thuộc thẩm quyền của đơn vị theo quy định nhằm tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tra cứu khi đến giao dịch.

7. Về công tác kiểm tra thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính:

Thực hiện Kế hoạch số 3043/QĐ-UBND ngày 27/12/2018 của UBND tỉnh, UBND huyện đã ban hành Kế hoạch số 234/KH-UBND ngày 23/01/2019 về kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2019; đến nay, UBND huyện đã đưa nội dung này lồng ghép cùng với đợt công tác kiểm tra công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện, đã tiến hành kiểm tra 04/12 phòng, ban chuyên môn, 18/18 xã, thị trấn theo Kế hoạch đề ra.

Tiến Trung
       
CÁC TIN KHÁC
Xem theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 11.003.522
Truy cập hiện tại 11.542 khách