Tìm kiếm tin tức
Chung nhan Tin Nhiem Mang
UBND tỉnh đề nghị Bộ Giao Thông vận tải đầu tư cầu vượt tại nút giao đường nối QL1 với tuyến cao tốc đoạn La Sơn-Túy Loan và đường sắt Bắc-Nam (cầu vượt Trực Thông), tỉnh Thừa Thiên Huế.
09/11/2016 10:54:AM

Ngày 02/11/2016, UBND tỉnh đã có Công văn số 6769/UBND-GT về việc đề nghị đầu tư cầu vượt tại nút giao đường nối QL1 với tuyến cao tốc đoạn La Sơn-Túy Loan và đường sắt Bắc-Nam (cầu vượt Trực Thông), tỉnh Thừa Thiên Huế. Theo đó, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, cho đầu tư xây dựng công trình cầu vượt Trực Thông (vượt QL1 tại Km848+875 và đường sắt Bắc – Nam) với quy mô bề rộng cầu vượt Bc=12m, trong đó: Bề rộng làn xe cơ giới: Bcg = 2x3,5=7,0m; bề rộng làn xe thô sơ: Bts=2x2,0=4,0m; bề rộng lan can ngoài: Blc = 2x0,5 = 1,0m. Chiều dài toàn cầu (vượt qua đường sắt Bắc – Nam và QL1) khoảng Lc= 350m với kinh phí đầu tư khoảng 140 tỷ đồng bằng nguồn vốn còn lại của Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 đoạn Km848+875 - Km890+200, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Quốc lộ 1 cùng với tuyến cao tốc (đường Hồ Chí Minh nhánh Đông) là các trục giao thông huyết mạch của quốc gia, trong đó đoạn nối từ thành phố Huế đến Đà Nẵng đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế và khu vực Miền Trung. Đến nay, tuyến QL1 đoạn Km848+875 - Km890+200 (La Sơn – Lăng Cô) trong đó có hầm đường bộ Phước Tượng và Phú Gia đã hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng đồng thời với tuyến QL1 trên toàn quốc. Đồng thời, tuyến cao tốc đoạn La Sơn - Túy Loan và đoạn tuyến nối QL1 tại Km848+875 với tuyến cao tốc đoạn La Sơn - Túy Loan cũng đang được đầu tư xây dựng, dự kiến hoàn thành trong năm 2016.

Sau khi hoàn thành tuyến cao tốc và việc hình thành khu công nghiệp La Sơn theo quy hoạch thì mật độ phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc kết nối tỉnh Thừa Thiên Huế (từ La Sơn) với Đà Nẵng (đến Túy Loan) và ngược lại từ miền Trung Tây Nguyên theo đường Hồ Chí Minh về tỉnh Thừa Thiên Huế rất lớn, tất cả đều đi qua đoạn tuyến nối QL1 (tại Km848+875) với tuyến cao tốc đoạn La Sơn - Túy Loan. Do đoạn tuyến này giao cắt cả QL1 tại Km848+875 và đường sắt Bắc - Nam (nút giao Trực Thông) nên sẽ gây ùn tắc, giảm năng lực lưu thông và dễ phát sinh điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, đặc biệt là  khu vực nút giao QL1 đến đường sắt Bắc Nam.

Vì sự an toàn và nhằm phát huy hiệu quả các dự án đã được đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện lưu thông đi theo hướng Tây, bảo đảm an toàn giao thông tại vị trí giao cắt với đường sắt Bắc Nam và QL1, giảm thiểu tai nạn, giảm ùn tắc, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và khu vực thì việc đầu tư xây dựng cầu vượt Trực Thông là hết sức cần thiết và cấp bách; phù hợp với quy hoạch chung đô thị mới La Sơn, huyện Phú Lộc đã được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt tại Quyết định số 2705/QĐ-UBND ngày 12/12/2013, từng bước hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng, phấn đấu xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Kết luận số 48/KL-TW ngày 25/5/2009 và Thông báo số 175-TB-TW ngày 01/8/2014 của Bộ Chính trị.

Nguyễn Trường
       
CÁC TIN KHÁC
Xem theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 10.917.062
Truy cập hiện tại 611 khách