- Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND xã, thị trấn:
+ Chỉ đạo các bộ phận, cá nhân liên quan chủ động nghiên cứu, tham mưu triển khai thực hiện các nội dung, công việc theo quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP của Văn phòng Chính phủ, nhất là nội dung mới liên quan đến số hoá, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC); rà soát, đánh giá, đề xuất chuẩn hoá, mẫu hóa các đơn, tờ khai điện tử (nếu chưa có mẫu) để triển khai đảm bảo đồng bộ, tạo thuận lợi tối đa cho công dân.
+ Rà soát, theo dõi, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo có liên quan của UBND huyện nhằm đảm bảo chỉ tiêu trực tuyến được giao; đặc biệt là: Kế hoạch số 72/UBND-KH ngày 22/3/2023 về đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện năm 2023; Công văn số 1733/UBND-CCHC ngày 08/5/2023 về chỉ đạo nâng cao tỷ lệ tiếp nhận và xử lý đúng hạn hồ sơ trực tuyến; Công văn số 1737/UBND-TTHC ngày 08/5/2023 về triển khai thực hiện liên thông 02 nhóm TTHC: đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xoá đăng ký thường trú, hỗ trợ chi phí mai táng, trợ cấp mai táng theo Đề án 06; Công văn số 1740/UBND-KSTT ngày 08/5/2023 về thực hiện rà soát, cải tiến quy trình tiếp nhận, hướng dẫn hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và đẩy mạnh tiến độ số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC…; Thường xuyên theo dõi các chỉ số đánh giá tại Bản đồ thực thi thể chế trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (https://quantri.dichvucong.gov.vn) để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế của cơ quan, đơn vị, địa phương mình trong quá trình giải quyết TTHC.
+ Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ công dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt; nghiêm túc thực hiện việc số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; Thường xuyên rà soát quy trình, nghiệp vụ thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo thẩm quyền, lĩnh vực phụ trách tại Trung tâm Hành chính công huyện, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp xã; đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị; nâng cao năng lực, trách nhiệm phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận, giải quyết TTHC theo phương châm “Thân thiện - Đúng hẹn - Đơn giản”; đảm bảo các quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, Quyết định số 31/2019/QĐ-UBND và Quyết định số 34/2019/QĐ-UBND ngày 03/6/2019 của UBND tỉnh về ban hành quy định tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND cấp huyện và cấp xã.
+ Thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo định kỳ và đột xuất khi có yêu cầu; trong đó, lưu ý lồng ghép kết quả thực hiện Thông tư số 01/2023/TT-VPCP và các nội dung liên quan tại Báo cáo công tác cải cách hành chính và kiểm soát TTHC.
- Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai:
Trong thời gian chờ đợi các Sở, ngành cấp tỉnh hoàn thành việc kết nối, liên thông, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống (Hệ thống quản lý văn bản và điều hành, Hệ thống quản lý đất đai VBDLIS…) với Hệ thống thông tin giải quyết TTHC, yêu cầu Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tích cực, chủ động phối hợp với Trung tâm Hành chính công huyện thực hiện các giải pháp nhằm đảm bảo việc số hóa và cập nhật kết quả giải quyết TTHC trên Hệ thống xử lý dịch vụ công tập trung.
- Văn phòng HĐND và UBND huyện:
+ Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các xã, thị trấn tổng hợp, tham mưu UBND huyện kết quả đánh giá chất lượng giải quyết TTHC theo quy định tại Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Bộ Chỉ số chỉ đạo điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử (https://quantri.dichvucong.gov.vn) và các quy định, hướng dẫn có liên quan khác.
+ Theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện Thông tư số 01/2023/TT-VPCP và kịp thời tổng hợp, báo cáo, đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh xem xét trách nhiệm tổ chức thực hiện của các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan.
- Phòng Nội vụ:
+ Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương theo dõi, kịp thời tham mưu, đề xuất khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, có sáng kiến, giải pháp mới giúp đơn giản hoá quy trình, cách thức trong hoạt động giải quyết TTHC được tổ chức, công dân ghi nhận, đánh giá cao; đồng thời, báo cáo xem xét, xử lý trách nhiệm đối với những trường hợp nhũng nhiễu, chậm trễ, thiếu trách nhiệm, không thực hiện nghiêm túc quy trình giải quyết TTHC, dịch vụ công trực tuyến, số hóa kết quả TTHC…làm ảnh hưởng đến Chỉ số cải cách hành chính của huyện.
Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện./.