Tìm kiếm tin tức
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Đoàn Giám sát "Việc thực hiện chương trình phối hợp giám sát và nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo ở địa phương, cơ sở" của Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh làm việc tại UBND huyện Phú Lộc
Ngày cập nhật 06/11/2019
Chiều ngày 05/11/2019, Đoàn Giám sát "Việc thực hiện chương trình phối hợp giám sát và nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo ở địa phương, cơ sở" năm 2019 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh đã có buổi làm việc tại UBND huyện UBND huyện Phú Lộc. Tham dự có ông Nguyễn Hữu Lạc – Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN tỉnh – Trưởng Đoàn Giám sát, ông Hoàng Ngọc Thanh – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Luật gia tỉnh, Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về Dân chủ - Pháp luật UBMTTQVN tỉnh – Phó Trưởng Đoàn Giám sát và các thành viên của Trưởng Đoàn Giám sát. Về phía huyện có bà Hoàng Thị Diệu Hoa – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện, ông Hồ Trọng Cầu – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Phú Lộc, và đại diện lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể có liên quan trên địa bàn huyện.

Trong thời gian qua, tình hình đơn thư trên địa bàn huyện Phú Lộc có xu hướng tăng dần, đơn thư tập trung chủ yếu vào việc cấp giấy CNQSD đất, việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, … UBND huyện đã thường xuyên chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn khẩn trương giải quyết; đến nay, đã giải quyết đạt 91,02% đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh góp phần đảm bảo tình hình an ninh, chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đã phối hợp với UBMTTQ Việt Nam huyện để tiến hành 02 cuộc giám sát trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo tại xã Lộc Trì và xã Vinh Hiền. Đã chỉ đạo Phòng Tư pháp tham mưu UBND huyện xây dựng Kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn cho toàn thể thành viên Tổ hòa giải trên địa bàn huyện và đã tổ chức 07 đợt tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, kiến thức pháp luật về hòa giải ở cơ sở cho công chức TP-HT, tổ trưởng Tổ hòa giải và các hòa giải viên với khoảng 780 lượt người tham dự… Như vậy, công tác giải quyết đơn thư trong thời gian qua đã được Ủy ban nhân dân các cấp, các ngành quan tâm thực hiện nghiêm túc theo quy định của pháp luật. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tiếp công dân, xử lý đơn, thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo vẫn còn những thiếu sót, hạn chế nhất định; công tác tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cơ quan chuyên môn ở các cấp còn chậm, chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao; công tác phối hợp giữa các cơ quan nhà nước có liên quan, giữa cấp trên và cấp dưới, hoặc giữa cấp ủy và chính quyền với các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội ở một số địa phương trong quá trình giải quyết đơn, thư còn chưa chặt chẽ, thiếu đồng bộ, công tác hòa giải tại các địa phương, cơ sở hiệu quả thấp...

Qua giám sát đã chỉ ra những ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân, tồn tại và đưa ra các kiến nghị, giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời, đề nghị UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương tiếp tục nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo ở địa phương, cơ sở; thực hiện hiệu quả hơn nữa việc phối hợp tổ chức đối thoại và tái đối thoại với nhân dân khi cần thiết; đảm bảo công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo đúng quy định pháp luật, hạn chế tối đa tình trạng đơn giải quyết tồn đọng kéo dài, quá hạn và vượt cấp./.

Minh Hiền
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Tổng truy cập 11.977.297
Truy cập hiện tại 6.123 khách