Các TTHC này sẽ được đưa ra tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết TTHC cấp huyện, cấp xã (hay còn gọi là Bộ phận một cửa).
Danh mục này gồm 36 TTHC thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, tiêu biểu là:
- Cấp, cấp lại, đổi Chứng minh nhân dân 9 số; cấp lại thẻ Căn cước công dân; xác nhận số Chứng minh nhân dân khi đã được cấp thẻ Căn cước công dân: Thực hiện tại cấp tỉnh, huyện;
- Giải quyết thủ tục làm con dấu và cấp giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu: Thực hiện tại cấp tỉnh;
- Đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu; Đăng ký phục vụ trong ngạch dự bị; Đăng ký nghĩa vụ quân sự bổ sung: Thực hiện tại cấp xã;
- Cấp, cấp đổi, cấp lại Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự để kinh doanh một số ngành, nghề kinh doanh có điều kiện: Thực hiện tại cấp tỉnh, huyện…
Ngoài 36 TTHC trong Danh mục này, căn cứ vào điều kiện thực tiễn của địa phương, Chủ tịch UBND cấp tỉnh thống nhất với Bộ, cơ quan ngang Bộ để đưa ra tiếp nhận tại Bộ phận Một cửa các cấp những TTHC thuộc thẩm quyền, nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giảm chi phí cho người dân và doanh nghiệp…