Theo đó Kế hoạch đặt ra các chỉ tiêu cụ thể sau:
1. Đảm bảo 100% văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND huyện, xã ban hành đúng trình tự, thủ tục và đảm bảo chất lượng theo quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) và rà soát, kiến nghị xử lý bằng các hình thức bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế nhằm đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp.
2. 100% TTHC được đưa vào tiếp nhận và giải quyết theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại Trung tâm Hành chính công huyện, Bộ phận một cửa hiện đại các xã, thị trấn (trừ các TTHC đặc thù) theo quy định của UBND tỉnh. Phấn đấu 80% thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu được triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
Phấn đấu 50% hồ sơ TTHC được tiếp nhận, giao trả trực tuyến ở mức độ 3, mức độ 4. 100% thủ tục hành chính (TTHC) được quy trình hóa theo tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2015 theo hướng đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện; 100% tỷ lệ hồ sơ giải quyết TTHC được thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông qua hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh. Đảm bảo mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp về TTHC, mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính đạt trên 95%.
3. Rà soát, sắp xếp lại tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện theo quy định khung của Chính phủ; thực hiện tinh giản biên chế theo lộ trình, giảm số lượng cấp phó của các cơ quan, tổ chức, đơn vị phù hợp với tình hình thực tế trên địa bàn huyện đảm bảo theo lộ trình quy định của Chính phủ tại 108/2020/NĐ-CP ngày 14/9/2020.
4. Xây dựng hoàn thiện hạ tầng, đảm bảo đủ điều kiện vận hành các hệ thống thông tin Chính quyền điện tử. Trong đó, trọng tâm vào các hệ thống thông tin trọng yếu: hệ thống trang thông tin điện tử huyện, xã, thị trấn; Cổng dịch vụ công; hệ thống phần mềm dùng chung phục vụ công tác chỉ đạo điều hành.
5. Kết nối thông suốt mạng số liệu chuyên dùng của Chính phủ (CP Net) và thiết lập chính sách truy nhập Internet tập trung. Đảm bảo an toàn thông tin cho các hệ thống thông tin chính quyền điện tử. Đẩy mạnh các giải pháp có tính dùng chung, tích hợp và theo hướng triển khai thống nhất trên địa bàn tỉnh.
6. Đảm bảo 100% cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện xây dựng và triển khai hệ thống thông tin chuyên ngành. 100% tỷ lệ văn bản trao đổi giữa các cơ quan nhà nước (trừ văn bản mật theo quy định) dưới dạng điện tử.
7. 100% tỷ lệ phần mềm quản lý văn bản và điều hành được kết nối, liên thông qua Trục liên thông văn bản quốc gia phục vụ gửi, nhận văn bản điện tử. 100% tỷ lệ cơ quan nhà nước huyện kết nối vào Mạng truyền số liệu chuyên dùng của các cơ quan Đảng, Nhà nước.
8. Phấn đấu nâng vị trí xếp hạng chỉ số CCHC (PAR Index), chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện (PCI) của huyện nằm trong nhóm 3 địa phương dẫn đầu; nâng cao chỉ số sẵn sàng và ứng dụng CNTT (ICT) của huyện.
Trọng tâm CCHC năm 2021 là tiếp tục đẩy mạnh công tác CCHC; sắp xếp tổ chức bộ máy đảm bảo đồng bộ, tinh gọn, hiệu quả; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức gắn với siết chặt kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ; phát triển chính quyền điện tử; lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cơ quan nhà nước.
Kế hoạch đã xác định những nhiệm vụ cụ thể theo từng lĩnh vực: Cải cách thể chế; Cải cách thủ tục hành chính; Cải cách tổ chức bộ máy các cơ quan hành chính nhà nước; Cải cách chế độ công vụ; Cải cách tài chính công; Xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số; Chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính.