Với mục đích đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị trong việc tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Trụ sở Tiếp công dân huyện trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp Đại hội Đảng khóa XII; xử lý kịp thời tình huống các đoàn công dân khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đông người, phức tạp tại Trụ sở Tiếp công dân huyện và tỉnh, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trong suốt thời gian diễn ra Đại hội Đảng khóa XII.
Theo đó, UBND huyện đề nghị Văn phòng Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy cử đại diện phối hợp cùng Ban Tiếp công dân huyện thực hiện việc tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở tiếp công dân huyện theo qui định tại khoản 3, 4 Điều 13 Luật Tiếp công dân để tiếp nhận các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về nội dung thuộc trách nhiệm của cơ quan, tổ chức mình theo đúng quy định của pháp luật trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIV và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng;
UBND huyện yêu cầu Thanh tra huyện phối hợp với Văn phòng HĐND và UBND huyện rà soát, tổng hợp danh mục các vụ việc khiếu kiện đông người hoặc phức tạp, kéo dài trên địa bàn huyện để phân loại, báo cáo Chủ tịch UBND huyện xem xét, xử lý, giải quyết theo thẩm quyền hoặc chỉ đạo các phòng, ban, ngành chuyên môn, UBND các xã, thị trấn xử lý, giải quyết kịp thờ, không để công dân tập trung khiếu kiện vượt cấp tại Trụ sở Tiếp công dân huyện hoặc Trụ sở Tiếp công dân tỉnh; theo dõi, đôn đốc các phòng, ban, ngành cấp huyện có liên quan và UBND các xã, thị trấn tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài; các vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh - nhất là vụ việc có liên quan đến đất đai, vụ việc khiếu kiện đông người tham gia; tham mưu Chủ tịch UBND huyện thành lập Tổ công tác tiếp công dân để phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng;
Văn phòng HĐND và UBND huyện chỉ đạo Ban Tiếp công dân huyện thực hiện tổ chức tốt việc tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân huyện; tiếp nhận, xử lý, phân loại, chuyển nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo đúng quy định của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; tham mưu Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo, đôn đốc các phòng, ban chuyên môn cấp huyện, UBND các xã, thị trấn trong công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; phối hợp với Thanh tra huyện và các đơn vị trên địa bàn huyện để nắm tình hình khiếu nại, tố cáo, phát hiện những điểm, những nơi dễ phát sinh khiếu nại, tố cáo đông người để kịp thời đề xuất Chủ tịch UBND huyện biện pháp chỉ đạo xử lý, giải quyết, không để phát sinh “điểm nóng” hoặc công dân tập trung tại Trụ sở Tiếp công dân huyện, các cơ quan cấp huyện trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng các cấp;
Công an huyện chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ của Công an huyện, Công an các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra, rà soát, nắm bắt tình hình diễn biến các trường hợp khiếu kiện phức tạp xảy ra tại địa bàn huyện; kịp thời báo cáo để Chủ tịch UBND huyện chủ động trong việc sắp xếp kế hoạch tiếp công dân định kỳ hoặc đột xuất; bố trí lực lượng tham gia bảo đảm an ninh trật tự tại Trụ sở Tiếp công dân của huyện; xây dựng các phương án xử lý, giải quyết kịp thời trường hợp người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh gây rối, mất trật tự hoặc công dân tụ tập nhiều người tại Trụ sở tiếp công dân huyện trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng khóa XII. Xử lý kịp thời, nghiêm minh theo quy định của pháp luật đối với những người lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo có hành vi vượt quá giới hạn, gây rối trật tự công cộng, vi phạm pháp luật, xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước, của tập thể và công dân, ảnh hưởng đến công tác và hoạt động bình thường của các cơ quan và các đồng chí Lãnh đạo của huyện trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng.
Các phòng, ban, ngành chuyên môn thuộc UBND huyện cung cấp thông tin, hồ sơ, tài liệu liên quan các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; cử người có trách nhiệm đến Trụ sở Tiếp công dân huyện để phối hợp tham gia tiếp công dân khi có yêu cầu; thực hiện nghiêm các ý kiến chỉ đạo của UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện liên quan đến công tác tiếp công dân, tham mưu giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; đặc biệt là các ý kiến chỉ đạo tham mưu giải quyết các đơn tồn đọng trong năm 2014 và các đơn trong năm 2015 nhưng đã quá thời hạn theo yêu cầu.
Ban Tiếp công dân huyện tổ chức tốt công tác tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân huyện; phối hợp với Văn phòng Huyện ủy, Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ bố trí, phân công cán bộ, công chức thực hiện tốt công tác tiếp công dân trong trong suốt thời gian diễn ra Đại hội Đảng các cấp; phối hợp chặt chẽ với Thanh tra huyện và các cơ quan liên quan trong việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư; chuyển nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo đúng quy định của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; yêu cầu cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan cung cấp thông tin, tài liệu, cử người có trách nhiệm đến Trụ sở Tiếp công dân để phối hợp tham gia tiếp công dân khi có vụ việc phức tạp hoặc trong trường hợp cần thiết, chủ động nắm tình hình đối với những vụ việc phức tạp mới phát sinh; thực hiện tốt chế độ thông tin, tổng hợp, báo cáo tình hình công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tại Trụ sở Tiếp công dân huyện trong suốt thời gian diễn ra Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIV và Đại hội Đảng khóa XII với Chủ tịch UBND huyện hoặc theo yêu cầu của cấp trên./.