Với mục đích nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính (TTHC) theo chỉ đạo của cấp trên; tổ chức triển khai thực hiện tốt cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên công dịch vụ công quốc gia trong giải quyết TTHC. Tăng cường giải quyết TTHC trên môi trường điện tử; nâng cao chất lượng phục vụ, sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với cơ quan nhà nước. Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong việc chủ động rà soát, thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC; thực hiện tốt công tác công bố, công khai, giải quyết TTHC. Nâng cao chất lượng tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động sự tham gia của người dân, doanh nghiệp trong việc tìm hiểu, nắm vững các quy định về thủ tục hành chính, qua đó để thực hiện quyền giám sát đối với việc giải quyết TTHC của các cơ quan nhà nước.
Theo đó, yêu cầu của kế hoạch tăng cường trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn trong công tác cải cách TTHC và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ. Xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, UBND cấp xã trong quá trình thực hiện, thời hạn thực hiện và dự kiến sản phẩm. Nâng cao vai trò, trách nhiệm được giao, gắn công tác kiểm soát TTHC với việc thi đua khen thưởng; xử lý kịp thời các cá nhân, tổ chức có hành vi tiêu cực.
Nội dung cần rà soát, đơn giản hóa TTHC, giảm thời gian giải quyết, cắt giảm các loại giấy tờ không cần thiết, tiết giảm đến mức thấp nhất chi phí tuân thủ cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện giải quyết TTHC. Kiểm soát chặt chẽ việc ban hành mới các TTHC theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo 100% thủ tục mới ban hành được đánh giá tác động theo đúng quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát TTHC. Tổ chức thực hiện tốt việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định của Chính phủ và của Ủy ban nhân dân tỉnh. Kiểm tra hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, tập trung kiểm tra việc công khai và giải quyết thủ tục hành chính tại các cơ quan, đơn vị chuyên môn, UBND cấp xã; việc tuân thủ quy định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong tiếp nhận và giải quyết TTHC.
UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cấp huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn nghiên cứu, xây dựng Kế hoạch kiểm soát TTHC năm 2020 của cơ quan, đơn vị và báo cáo theo thời gian quy định. Để đảm bảo tiến độ thời gian theo quy định, các cơ quan, đơn vị được giao là cơ quan chủ trì chủ động triển khai thực hiện các công việc được phân công; các đơn vị liên quan có trách nhiệm phối hợp tốt với cơ quan chủ trì trong việc triển khai thực hiện các nội dung công việc có liên quan.
Phòng Tài chính - Kế hoạch tham mưu bố trí đủ kinh phí để thực hiện các nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính theo đúng quy định tại Quyết định số 02/2014/QĐ-UBND ngày 16/01/2014 của UBND tỉnh về quy định mức chi cho các hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.