Nhằm để kịp thời đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cán bộ công chức, viên chức và trong cơ quan hành chính trong thực hiện cơ chế một cửa liên thông; tạo điều kiện để cá nhân, tổ chức phát huy vai trò giám sát và tham gia vào công tác cải cách hành chính; đồng thời, để nắm bắt được yêu cầu, mong muốn của cá nhân, tổ chức để có những giải pháp cải thiện chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công và nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ cá nhân, tổ chức của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức.
Thực hiện Quyết định số 469/QĐ-UBND ngày 05/3/2015 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định khảo sát lấy ý kiến mức độ hài lòng trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông ở quan cơ, đơn vị trên địa bàn; Kế hoạch số 43/UBND-KH ngày 02/4/2015 của UBND tỉnh về tổ chức thí điểm đánh giá mức độ hài lòng trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả tại UBND các huyện, thị xã, thành phố.
Theo đó, UBND huyện yêu cầu:
1. Về công tác tuyên truyền: Đài Phát thanh – Truyền hình huyện; UBND các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai ngay tuyên truyền một cách thương xuyên, rộng rãi trên hệ thống truyền hình huyện, truyền thanh cơ sở; Trang thông tin điện tử huyện…về việc triển khai thực hiện đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức khi giao dịch thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết đến mọi tầng lớp nhân dân biết và tham gia thực hiện khi liên hệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.
2. Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn và các công chức, viên chức có liên quan tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ, thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện (theo Quyết định số 4416/QĐ-UBND ngày 11/12/2012 của UBND huyện về việc kiện toàn Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa) nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ nhằm nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công và năng lực, đạo đức của công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo chỉ đạo của UBND tỉnh.
3. Văn phòng HĐND và UBND huyện chuẩn bị các điều kiện liên quan để triển khai thí điểm đánh giá mức độ hài lòng, bố trí cán bộ phối hợp với các công chức, viên chức liên quan hướng dẫn thực hiện khảo sát lấy ý kiến cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên phần mềm và phiếu khảo sát tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả;
Theo định kỳ, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện thống kê kịp thời, đầy đủ danh sách cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có thực hiện giao dịch hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả để xác định số lượng ý kiến cần khảo sát theo yêu cầu; báo cáo UBND huyện (qua Phòng Nội vụ).
4. Trên cơ sở tình hình triển khai thực hiện và kết quả do các đơn vị báo cáo, Phòng Nội vụ tổng hợp tình hình, tham mưu, đề xuất UBND huyện các giải pháp đảm bảo việc thực hiện tốt công tác cải cách hành chính; báo cáo sở Nội vụ và UBND tỉnh theo thời gian quy định.
Do tính chất quan trọng và cấp bách của nhiệm vụ, UBND huyện yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn và các cán bộ công chức, viên chức liên quan nghiêm túc triển khai, thực hiện./.